Dấu hiệu và cách điều trị bệnh viêm ống dẫn trứng

Viêm ống dẫn trứng là căn bệnh phụ khoa dễ dẫn đến hiện tượng tắc vòi trứng và gây nên hiện tượng vô sinh khó thụ thai hay mang thai ngoài tử cung cho các chị em phụ nữ.
Vậy bệnh viêm ống dẫn trứng có những dấu hiệu triệu chứng nào và cách điều trị bệnh như thế nào ? các bạn có thể hiểu rõ hơn sau khi đọc bài viết sau đây.

>>> Nguyên nhân của bệnh viêm ống dẫn trứng

Dấu hiệu của bệnh viêm ống dẫn trứng :

Bệnh viêm ống dẫn trứng do rất nhiều nguyên nhân gây ra như thực hiện các thủ thuật phụ khoa không đảm bảo an toàn dẫn đến viêm nhiễm trùng, bị viêm bởi các bệnh lây qua đường tình dục, do viêm nhiễm các bộ phận cơ quan phụ cận gần ống dẫn trứng làm viêm nhiễm lây lan sang ống dẫn trứng.
Trong giai đoạn đầu mới chớm bị , các chị em có thể không thấy các dấu hiệu bất thường hoặc các dấu hiệu xuất hiện ở mức độ nhẹ ít ảnh hưởng đến cuộc sống, khi viêm nhiễm nặng cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng rõ ràng sau :
  • Rối loạn kinh nguyệt : kinh nguyệt không theo chu kỳ nhất định, thường sẽ bị chậm kinh từ 1-2 tháng có khi thấy mất kinh,thời gian hành kinh kéo dài, lượng máu kinh ra nhiều do lúc này chức năng của buồng trứng hoạt động không ổn định.
  • Đau nhói vùng bụng : Hầu hết những chị em bị viêm ống dẫn trứng đều sẽ có dấu hiệu đau bụng, tần suất và mức độ đau bụng sẽ tùy vào mức độ viêm nhiễm đến đâu, ở giai đoạn mà viêm ống dẫn trứng đã chuyển sang mãn tính các cơn đau sẽ dữ dội, kéo dài, tần suất nhiều khiến nhiều chị em kiệt sức.
  • Thống kinh : hiện tượng đau bụng dữ dội trước 1 tuần khi chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện , tụ máu do khung chậu xung huyết gây nên.
  • Hiếm muộn , khó đậu thai : hầu hết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đều sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, tuy nhiên với viêm ống dẫn trứng thì khả năng thụ thai còn gặp khó khăn hơn rất nhiều , nghiêm trọng hơn nếu viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng thì có thể khiến chị em mang thai ngoài tử cung hoặc vô sinh .
  • Các dấu hiệu khác : Ngoài ra, chị em có thể thấy các dấu hiệu khác như khí hư bất thường – ra nhiều có mùi, khó khăn đau rát khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sụt cân nhanh chóng ...

Bệnh viêm ống dẫn trứng có thể gây vô sinh ở nữ giới

Các phương pháp điều trị bệnh viêm ống dẫn trứng

Bệnh viêm ống dẫn trứng có thể điều trị bằng phương pháp tây y, đông tây y kết hợp hoặc bằng vật lý trị liệu.
  • Phương pháp tây y : là phương pháp điều trị viêm ống dẫn trứng phổ biến và được áp dụng nhiều tại các bệnh viện phòng khám phụ khoa hiện nay, phương pháp này điều trị kháng viêm bằng cách kê đơn thuốc đặc trị kháng viêm , thuốc tái tạo da non – tuy nhiên việc điều trị chỉ hiệu quả với những bệnh nhân bị viêm ống dẫn trứng giai đoạn đầu.
  • Đông y kết hợp tây y : Đây là phương pháp kết hợp cả điều trị kháng viêm, làm hết viêm nhiễm bằng Tây y và phục hồi chức năng hoạt động cho ống dẫn trứng, tăng khả năng thụ thai bằng đông y.
  • Vật lý trị liệu : có thể áp dụng bằng tia hồng ngoại, sóng ngắn, tia X để tăng tuần hoàn máu , tiêu diệt các tế bào bị viêm nhiễm, làm lành các tết bào đã bị tổn thương.

Viêm ống dẫn trứng sẽ được điều trị dễ dàng nếu được phát hiện sớm



Bệnh viêm ống dẫn trứng hoàn toàn có thể điều trị nhanh chóng và dễ dàng hơn nếu ở giai đoạn cấp tính, chuyển sang giai đoạn mãn tính – khi ống dẫn trứng bị tắc việc điều trị sé gặp rất nhiều khó khăn, tốn thời gian làm trở ngại tâm lý cho bệnh nhân lẫn bác sĩ, nhiều trường hợp phải cắt bỏ hoàn toàn ống dẫn trứng và bị vô sinh vĩnh viễn vì vậy các chị em nên chú ý những thay đổi bất thường của cơ thể nhằm phát hiện bệnh sớm điều trị sớm để có kết quả tốt nhất.

Xem thêm các thông tin về bệnh viêm ống dẫn trứng các bạn có thể truy cập : http://khamphukhoauytin.org/chuyen-khoa/viem-ong-dan-trung/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét