Bệnh viêm buồng trứng dấu hiệu và các cách điều trị

Bệnh viêm buồng trứng sẽ xuất hiện một số các triệu chứng điển hình như đau bụng, kinh nguyệt bất thường, đau xương hông... nếu bị viêm buồng trứng lâu ngày không được điều trị có thể dẫn đến biến chứng viêm buồng trứng mãn tính, gây vô sinh hoặc ung thu buồng trứng.

Các dấu hiệu của bệnh viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng chia làm 2 mức độ là viêm buồng trứng mãn tính và viêm buồng trứng cấp tính. Ở mỗi mức độ thì biểu hiện dấu hiệu bệnh cũng khác nhau từ không có dấu hiệu hay dấu hiệu không rõ ràng đến các dấu hiệu triệu chứng nặng.

Viêm buồng trứng cấp tính :

 Là giai đoạn đầu của bệnh, ở giai đoạn này người bệnh thường không có dấu hiệu hoặc các dấu hiệu triệu chứng ở mức độ nhẹ và ít ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
  • Cảm giác thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau bụng và đau vùng xương hông , tuy nhiên các cơn đau chỉ đến bất chợt hoặc khi bạn hoạt động làm việc quá nhiều, cơn đau cũng nhanh tan nếu được nghỉ ngơi.
  • Sốt – cơ thể có thể xuất hiện các cơn sốt thông thường nên các chị em rất ít chú ý đến dấu hiệu này.
  • Sưng ,c ảm giác nóng  hậu môn
  • Đau sườn phải và đau vùng xung quanh gan – dấu hiệu rất dễ nhầm với bệnh viêm màng phổi cấp tính.
  • Đau tức trướng bụng khi dùng ngón tay nhấn vào.

Đau trướng bung thường xuyên là một dấu hiệu của bệnh viêm buồng trứng

>>> Nguyên nhân viêm buồng trứng ở nữ giới

Viêm buồng trứng mãn tính :

 Khi ở giai đoạn cấp tính bạn không điều trị bệnh, hoặc điều trị không dứt điểm khiến bệnh tái phát và biến chứng sang giai đoạn mãn tính, ở giai đoạn này dấu hiệu bệnh rõ ràng hơn và khiến cơ thể khó chịu , khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Dấu hiệu triệu chứng bệnh bao gồm các dấu hiệu của viêm buồng trứng cấp tính và các dấu hiệu sau :
  • Các dấu hiệu ở giai đoạn cấp tính như sốt, đau bụng, đau vùng ngực, đau sườn phải, đau hông sưng tấy nóng rát hậu môn diễn ra thường xuyên và trầm trọng , làm cơ thể bạn mệt mỏi và suy yếu.
  • Rối loạn kinh nguyệt – lúc này chức năng hoạt động của buồng trứng bị nhiễu loạn làm chu kỳ rụng trứng bị ảnh hưởng, kinh nguyệt có thể bị chậm vào tháng hoặc mất kinh, rong kinh và lượng huyết kinh ra nhiều, vón cục khiến chị em có thể thấy mệt mỏi chóng mặt vì bị mất máu trong thời gian có kinh nguyệt.
  • Tinh thần cơ thể mệt mỏi, lười hoạt động, hay lo lắng bồn chồn
  • Giảm cân , xuống cân một cách nhanh chóng, viêm buồng trứng có thể dẫn đến tiêu hóa kém, chán ăn , cơ thể hấp thu năng lượng kém nên người bệnh có thể bị giảm cân nhiều trong thời gian ngắn.
  • Khó thụ thai, dễ bị mang thai ngoài tử cung – viêm buồng trứng có thể làm rối loạn nhiễu kỳ rụng trứng, làm chị em khó xác định chính xác ngày rụng trứng để thụ thai, ngoài ra buồng trứng và ống dẫn trứng là 2 cơ quan sinh sản gắn liền nhau, vì vậy khi bị viêm buồng trứng kéo dài có thể làm tắc viêm ống dẫn trứng, trứng và tinh trùng không đi vào tử cung dẫn đến mang thai ngoài tử cung.

Có những cách điều trị viêm buồng trứng nào ?

Có các phương pháp điều trị viêm buồng trứng bằng đông y, điều trị bằng thuốc tây y và can thiệp ngoại khoa. Tuy nhiên phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao và được áp dụng điều trị nhiều nhất là điều trị nội khoa bằng thuốc kháng sinh và các loại vitamin để chống viêm.

Thuốc chữa viêm buồng trứng thường có tác dụng giảm triệu chứng nhanh chóng chỉ sau 3 ngày sử dụng và có tác dụng tấn công loại trừ làm lành các tế bào tổn thương viêm nhiễm, tăng hệ miễn dịch cho buồng trứng.

Ngươi bệnh cũng có thể sử dụng đông y kết hợp, sử dụng thuốc tây để kháng viêm tiêu viêm và sử dụng thuốc đông y để phục hồi chứng năng của buồng trứng.

Mọi thông tin và các thắc về bệnh viêm buồng trứng nếu cần được tư vấn mời bạn xem truy cập vào trang web khamphukhoauytin.org để tìm hiểu thêm và nhận tư vấn online trực tuyến của các bác sĩ chuyên khoa.

Theo : http://phukhoanugioi.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét