Bệnh viêm cổ tử cung có những dấu hiệu gì ?

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa khiến các chị em phụ nữ lo sợ nhất, bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ và có nguy cơ dẫn đến biến chứng ung thư cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là điều rất cần thiết và quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho chị em . Bài viết này sẽ chia sẻ cho chị em những nhận biết sớm của dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung để giúp chị em sớm đề phòng phát hiện bệnh.


Các dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Khi bị viêm cổ tử cung các chị em có thể nhận thấy cơ thể của mình xuất hiện những dấu hiệu triệu chứng sau:

Khí hư bất thường : khí hư có các biểu hiện như : dịch khí hư có mùi hôi tanh , khí hư có màu vàng xanh hoặc màu trắng đục, ngoài ra còn có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác ở vùng kín như : ngứa ngày vùng kín, ngứa trong âm đạo âm hộ.

Đau rát khi quan hệ : khó khăn trong quan hệ tình dục, quan hệ đau rát khó chịu khiến nhiều chị em thấy cảm giác sợ “yêu” và không muốn gần gũi với chồng hoặc bạn tình.

Chảy máu âm đạo bất thường : chảy máu âm đạo dù không phải là trong chu kỳ kinh nguyệt, máu âm đạo còn kèm theo mùi hôi tanh, hiện tượng chảy máu còn xuất hiện nhiều khi có hoạt động tình dục.

Tiểu tiện bất thường : mót tiểu, đi tiểu nhiều lần , tiểu đau buốt hoặc đi tiểu một cách bất thường khó nhịn ...là những dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung nếu đã ở giai đoạn viêm nhiễm nặng hơn.

Hiếm muộn, khó đậu thai: cổ tử cung viêm nhiễm sẽ làm ảnh hưởng ở môi trường tử cung, ngoài ra bệnh làm cho dịch âm đạo ra nhiều gây khó khăn trong việc di chuyển của các tinh trung để gặp trứng, có thể làm suy yếu tinh trùng  dẫn đến khó thụ thụ thai hơn bình thường.

Ngoài ra, nếu ở giai đoạn nặng hơn bệnh còn có thể xuất hiện thêm các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu như đau trướng vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, đau nhức lưng ... một số chị em có thể còn xuất hiện thêm hiện tượng kinh nguyệt bất thường, rong kinh ...

Hình ảnh cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung thường sẽ gặp ở những chị em phụ trong độ tuổi sinh sản, gặp nhiều hơn ở những phụ nữ đã có quan hệ tình dục hay có quan hệ tình dục sớm hơn 20 tuổi, đã từng sinh con .

Bệnh viêm cổ tử cung có thể điều trị khỏi hẳn dễ dàng hơn nếu như bệnh nhân sớm phát hiện ra bệnh và có phương pháp điều trị đúng đắn tại những cơ sở khám bệnh phụ khoa, các bệnh viện có uy tín. Bệnh có thể được điều trị bằng thuốc trong các trường hợp nhẹ và chớm bị, với những trường hợp nặng hơn có thể sẽ phải điều trị cả nội và ngoại khoa kết hợp như điều trị bằng tia laze, nhiệt điện , phẫu thuật ...


Phát hiện và điều trị bệnh càng sớm sẽ càng tốt 
và giúp chị em an tâm hơn về sức khỏe


Vì vậy khi phát hiện cơ thể có các dấu hiệu triệu chứng đã nêu trên thì chị em nên chú ý và đi thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình tránh để xảy ra những di chứng đáng tiếc khác của bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét