Những thời điểm nên khám phụ khoa



Thời điểm khám phụ khoa phù hợp sẽ giúp chị em kịp thời phát hiện ra những bệnh lý, dấu hiệu bất thường để có phương pháp chữa trị phù hợp. Bài viết dưới đây Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ đưa ra lời khuyên về những thời điểm nên đi khám phụ khoa.
Chị em phụ nữ thường giấu diếm các bệnh liên quan đến vùng kín, tuy nhiên đây chính là nguyên nhân gây vô sinh và các bệnh liên qua đến sinh sản, tâm sinh lý ở nữ giới.
Những thời điểm bạn nên đi khám phụ khoa là:
  • Tuổi dậy thì
Ở tuổi dậy thì, cơ thể bạn gái thường có nhiều thay đổi trong hormone để bước sang thời kỳ diễn ra chu kỳ kinh nguyệt. Nên đi khám trong thời điểm này để tránh những bệnh lý liên quan đến vấn đề kinh nguyệt nhé.
  • Khi “vùng kín” có vấn đề
Phát hiện ra những dấu hiệu bất thường như khó chịu, ngứa rát, khí hư bất thường, rối loạn kinh nguyệt,…có thể bạn đã bị viêm nhiễm một bộ phận nào đó ở vùng kín, các bệnh viêm nhiễm để lâu có thể dẫn đến vô sinh, ung thư thậm chí tử vong. Đừng chủ quan hãy đi khám để được chữa trị kịp thời.

  • Khi bị đau trong quan hệ tình dục
u khi quan hệ tình dục chắc chẳn là điều bất thường rồi, nguyên nhân có thể do khô âm đạo, viêm nhiễm âm đạo hoặc bệnh lý bất thường khác. Vì vậy, bạn nên đi khác kịp thời nếu nếu thấy đau âm đạo khi quan hệ để chữa trị và có cuộc sống tình dục viên mãn hơn.
  • Đau bất thường trong chu kì kinh nguyệt
Chù kỳ kinh nguyệt diễn ra, chị em có thể bị đau nhẹ ở bụng dưới, tuy nhiên nếu cơn đau dữ dội, khó chịu và kéo dài liên tục thì bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Lạc nội mạc tử là nguyên nhân gây ra các cơn đau, cũng là nguyên nhân gây vô sinh nên nữ giới đặc biệt không được chủ quan khi gặp trường hợp trên.

Kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh ít nhiều bất thường cũng là lúc bạn cần đi khám vì bạn có khả năng đang bị rối loạn kinh nguyệt.
  • Âm đạo có khí hư bất thường
Theo các chuyên gia, âm đạo phụ nữ bao giờ cũng có mùi đặc trưng, tuy nhiên nếu mùi nặng, có mùi tanh, hôi,…thì chắc hẳn đó không phải là hiện tượng tự nhiên,.

Xuất hiện khí hư vàng, xanh, nâu,…kèm mùi hôi thì rất có thể bạn đang vị nhiễm trùng vùng kín do vi khuẩn hay các bệnh lý phụ khoa khác gây ra. Đi khám phụ khoa lúc này rất quan trọng để chị em được phát hiện và chữa trị bênh kịp thời.


>>> Các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo
  • Trước khi mang thai
Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, bạn nên đi khám tổng quát trước khi bước vào thời kỳ thai sản để kịp thời phát hiện ra các căn bệnh như như viêm nhiễm âm đạo, nấm, mụn giộp,…hay không may tắc dính buồng trứng, ống dẫn trứng để có phương pháp điều trị, tránh vô sinh.

Trên đây là 6 thời điểm bạn nên đi khám phụ khoa mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng chị em sẽ trang bị cho mình những kiến thức bổ ích để phòng tránh các bệnh liên quan đến vùng kín, các bệnh phụ khoa. Nếu muốn biết thêm chi tiết về các bệnh phụ khoa hoặc đê được tư vấn bạn có thể đến chát trực tuyến tại khamphukhoauytin.org để được các bác sỹ chuyên khoa giải đáp tận tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét