Các cách chữa bệnh viêm âm đạo cho chị em phụ nữ


Bệnh viêm âm đạo có thể được điều trị bằng cách dùng thuốc đặt âm đạo hoặc thuống uống kháng viêm, tùy vào tình trạng mức độ của bệnh. Tuy nhiên bệnh cũng có nguy cơ tái phát lại rất cao nếu không biết cách phòng tránh và kiêng cữ sau điều trị
Bệnh viêm âm đạo là hiện tượng môi trường trong âm dạo âm hộ của phụ nữ bị các vi khuẩn, nấm, trùng roi ... tấn công và gây viêm nhiễm.

Viêm âm đạo tuy ít khi có những ảnh hưởng tới trực tiếp tính mạng của chị em nhưng nó lại gây ra các triệu chứng khiến chị em khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, sinh hoạt đời thường như khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ vợ chồng ...


Có tới hơn 70% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh viêm âm đạo -
 trong đó hơn một nửa có dấu hiệu tái phát lại

Các cách chữa bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc đặt âm đạo

Đặt thuốc viêm âm đạo đang là cách chữa viêm âm đạo phổ biến, an toàn và có hiệu qủa cải thiện lâm sàn các triệu chứng bệnh sớm, sau 24-48h sau khi đặt thuốc.

Thuốc đặt viêm âm đạo : tùy theo các nguyên nhân gây bệnh khác nhau, tình trạng cơ thể sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc đặt khác nhau. Nếu bị viêm âm đạo do nấm các bác sĩ có thể sẽ kê các loại thuốc kháng nấm như : acid boric 600 mg đặt âm đạo 1 viên/ ngày liều 2 tuần, Clotrimazol thuốc đặt 100 mg, Miconazol – viên đặt 1.200mg – dùng 1 liều duy nhất ...

Thuốc uống viêm âm đạo : ngoài thuốc đặt bệnh cũng có thể được điều trị bằng thuốc uống. Đa số những trường hợp viêm nhiễm nặng, tỉ lệ cải thiện các dấu hiệu lâm sàng kém sẽ được điều trị tại chỗ bằng thuốc uống. Một số loại thuốc uống dành cho bệnh viêm âm đạo như: Fluconazol Diflazon viên uống 150mg, Itraconazol Itraxcop veien uống 100mg, Itraconazol Canditral viên uống 100mg ,... Các loiaj thuốc uống cần cẩn trọng với những người bị bệnh gan , thận, những người có nguy cơ suy tim .


Viêm âm đạo có thể được chữa bằng thuốc uống hoặc thuốc đặt


Lưu ý : các thuốc trị viêm âm đạo bằng đặt hay là uống thì chỉ được sử dụng khi có sử chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, thuốc có thể gây ra các tác dụng bệnh hoặc có những chống chỉ định với những người đồng thời có các bệnh khác, đặc biệt với những chị em đang mang thai hoặc đang cho con bú...

Chữa viêm âm đạo bằng các bài thuốc dân gian tại nhà

Trong trường hợp viêm âm đạo ở mưc độ nhẹ, các triệu chứng bệnh chưa rõ ràng và không có các ảnh hưởng đến sức khỏe thì chị em cũng có thể sử dụng các biện pháp chữa viêm âm đạo tại nhà không cần dùng thuốc bằng các cách sau :
  • Lá chè xanh : Sử dụng lá chè xanh để rửa âm đạo vùng kín mỗi ngày bằng cách sử dụng 1 nắm lá chè, nấu lấy nước để vệ sinh vùng kín. Trong lá chè có chứa các chất giúp kháng khuẩn, chống viêm, làm lành các tế bào da bị tổn thương, khắc phục mùi hôi ở vùng kín rất tốt.
  • Lá Trầu không : các bạn thực hiện tương tự như lá chè xanh. Rửa vùng kín bằng lá trâu không ngày 2 lần sáng và tối.
  • Lá ổi : chọn những lá ổi non vừa, rửa sạch, đun sôi kỹ với nước và dùng nước để vệ sinh vùng kín mỗi ngày.
  • Ngải cứu: dùng ngải cứu nấu nước và xông hơi vùng kín  khoảng 15p, sau đó dùng nước lá ngải cứu tiếp tục để rửa lại vùng kín. Cách này cho hiệu quả khá tốt.


Một số lưu ý khi chữa viêm âm đạo:

Viêm âm đạo là bệnh dễ tái phát, hơn 50% chị em bị viêm âm đạo sẽ bị tái phát lại lần 2 vì vậy bạn cần tuân thủ các chỉ định điều trị : sử dụng đúng thuốc, đủ liều, tái khám đúng lịch thường xuyên.

Không nên quan hệ tình dục khi phát hiện bệnh và đang chữa bệnh : Các vi khuẩn lây qua đường tình dục có thể sẽ làm cho bệnh viêm âm đạo nặng hơn và bị lại nhiều lần , vì vậy không nên quan hệ tình dục khi bệnh chưa khỏi hẳn

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vitamin cho cơ thể: bất cứ bệnh gì thì một chế độ ăn uống hợp lý đầu đủ cũng đều có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi bệnh, với viêm âm đạo chị em nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tránh các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ chất béo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét