Các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo ở nữ giới dễ nhận biết là ngứa âm đạo, ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều có mùi hôi, có màu trắng đục hoặc vàng xanh, có khi có màu máu, đau rát khi quan hệ tình dục ...
Ở bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về các nguyên nhân gây viêm âm đạo ở phụ nữ, trong bài viết này chúng ta tiếp tục tìm hiểu về căn bệnh phụ khoa này với nội dung chính là “ những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo “. Qua bài viết này có thể giúp chị em nhận biết những dấu hiệu khác thường của cơ thể và chuẩn đoán xem đó có phải là những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo không hya là của bệnh phụ khoa nào khác.

Các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Khi cơ thể có xuất hiện các dấu hiệu sau thì chị em nên cẩn thận vì đó là những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo và rất có thể chị em đang bị bệnh viêm âm đạo rồi đấy .
  • Khí hư dịch âm đạo bất thường : khi hư ( dịch âm đạo ) còn có màu trắng trong, tiết ra nhiều trong tất cả các ngày trong tháng, có mùi hôi và có màu lạ - có thể màu trắng đục bẩn màu vàng xanh cũng có những trường hợp khí hư có màu nâu đen hoặc màu nâu của máu, tính chất khi hư thay đổi từ dạng keo lỏng sang dạng đặc vón cục hoặc loãng như nước, có sủi bọt...
  • Âm đạo vùng kín khó chịu ngứa rát , ẩm ương : các vi khuẩn gây viêm âm đạo sẽ làm cho vùng da âm đạo vị tổn thương , khiến âm đạo và vùng kín có thể bị ngứa ngáy khó chịu, vùng kín khi nào cũng âm ướt có mùi làm chị em gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt.
  • Đau rát âm đạo khi quan hệ : quan hệ tình dục chị em có thể thấy đau rát âm đạo, làm mất cảm giác trong chuyện ấy, nhiều chị em còn có cảm giác sợ hãi và ngại ngùng khi “ yêu”
  • Vùng kín sưng tấy, mẩn đỏ : nếu nhìn trực tiếp có thể thấy vùng kín bị mẩn đỏ , sưng tấy.
  • Chảy máu âm đạo : những trường hợp viêm nhiễm nặng có thể làm xuất huyết âm đạo, chảy máu âm đạo bất thường dù không phải trong chu kỳ kinh nguyệt.



Đặc biệt, nếu các triệu chứng trên xuất hiện ngày một trầm trọng, viêm nhiễm âm đạo nặng hơn nhưng không được thăm khám điều trị bệnh sẽ làm viêm nhiễm ngược lên các bộ phận cơ quan sinh sản cận vùng như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu và xuất hiện thêm các dấu hiệu triệu chứng như đau âm ỉ vùng bụng, tiểu tiện bất thường, mót tiểu, đau vùng chậu, đạu thắt ngực phải, kinh nguyệt bất thường ...

Bệnh viêm âm đạo có thể được điều trị khỏi và không tốn nhiều chi phí nếu như người bệnh phát hiện sớm bệnh, Theo các chuyện gia phụ khoa bệnh viêm âm đạo tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân nhưng nó có thể gây nên hiện tượng vô sinh hiếm muộn khó thụ thai ở nữ giới.


Qua bài viết này hi vọng các chị em có được những hiểu biết sâu hơn về bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ, có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu của cơ thể để có được sự điều trị bệnh sớm và đúng đắn nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét