Phòng viêm lộ tuyến cổ tử cung cho những phụ nữ sau khi sinh.

Là một căn bệnh phụ khoa gặp nhiều ở chị em phụ nữ, nhưng viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ gặp nhất vẫn là những phụ nữ sau khi sinh con.

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi về cách phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi sinh không ạ ? em vừa mới sinh con được 2 tháng, em được biết sau khi sinh thì người phụ nữ rất dễ bị viêm lộ tuyến, bac sĩ có thể cho em một số lời khuyên để phòng bệnh được không ạ ! em cảm ơn! ( Lan – Hà Nội)

Trả lời!

Sau khi sinh con cơ thể phụ nữ có những thay đổi rất lớn, nội tiết tố sinh dục nữ cũng có sự thay đổi, sức đề kháng giảm, sức khỏe yếu đi và với áp lực chăm con nhỏ nên rất dễ mắc các bệnh viêm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt sức khỏe của cả mẹ và bé nên những chị em vừa mới sinh còn càng phải giữ gìn chú ý để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung là hình ảnh những nội tuyến cổ tử cung lộ ra ngoài tiết dịch nhầy và bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn hoặc nấm.Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung dấu hiệu chị em có thể thấy cơ thể như ngứa ngáy vùng kín âm đạo, vùng kín có mùi hôi, dịch âm đạo tiết ra nhiều và không có màu trắng trong như bình thường ...


Cách phòng viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh( ảnh minh họa)

Tuy là một tổn thương lành tính hay gặp và có thể dễ dàng điều trị khỏi nhưng với những phụ nữ sau khi sinh việc điều trị ít nhiều sẽ gặp những khó khăn và ảnh hưởng đến cả việc chăm sóc em bé. 
Chính vì vậy tốt nhất thì chị em nên phòng bệnh bằng những cách sau :
  • Sau khi sinh con cơ thể con yếu sức để kháng kém hơn chính là nguyên nhân làm cho các vi khuẩn có hại dễ dàng tấn công bất kỳ một bộ phận nào khác trên cơ thể. Chị em cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin và các chất béo , đạm như thịt, cá, tinh bột ... không nên kiêng quá nhiều.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhưng phải đúng cách : nhất là với những chị em sinh thường có rạch tầng hậu môn, ngoài sử dụng các loại thuốc sát trùng để chống viêm nhiễm, chị em cũng có thể dùng nước lá trầu không để rửa hoặc xông vùng kín mỗi ngày, nhưng không nên ngâm vùng kín trong nước lá trầu không, sau khi rửa thì thấm khô và mặc những đồ lót có tính co giãn, rộng .
  • Không tự ý thụt rửa sâu trong âm đạo, nếu vết thương sau mổ có bất cứ biểu hiện triệu chứng viêm nhiễm nào thì cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn điều trị.
  • Nghỉ ngơi , ngủ đầy giấc, bạn có thể nhờ mọi người cùng chăm sóc em bé để bạn có thời gian nghỉ ngơi và hãy ngủ đầy giấc mỗi ngày.
  • Cố gắng để tinh thần và tâm lý luôn thoải mái nhất có thể, không nên lo lắng hay cáu gắt bực bội, nếu bạn chưa quen với việc chăm trẻ nhỏ có thể nhờ mọi người giúp và tư vấn
Bạn Lan thân mến , trên đây là bài viết chia sẻ cảu chúng tôi về các cách phòng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh. Vi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích để bạn có thể phòng tránh bênh. Chúc bạn sức khỏe !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét