Viêm cổ tử cung có thai được không?

Viêm cổ tử cung ngày càng có xu hướng tăng lên, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe sinh sản của chị em. Và viêm cổ tử cung có thai được không là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Các bác sỹ sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết giúp chị em hiểu rõ được bệnh qua bài viết sau đây.

Viêm cổ tử cung có thai được không ?

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là bệnh lý thường gặp ở chị em độ tuổi sinh sản, bệnh gây phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Cổ tử cung là ống thông âm đjao với tử cung, là nơi ngăn chặn vi khuẩn từ âm đạo xâm nhập vào từ cung. Tuy nhiên chị em trải qua quá trình sinh nở hoặc nạo phá thai vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Tác nhân gây bệnh thường là sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây hại, lây qua đường tình dục hoặc dị ứng.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em gửi về cho Phòng khám đa khoa Thái Hà. Những tổn thương mà viêm cổ tử cung gây ra có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng thụ thai, mang thai và cả quá trình sinh nở của chị em. Tuy theo mức độ viêm nhiễm và tình trạng bệnh mà nhiều chị em bị viêm cổ tử cung vẫn có thể mang thai. Nhưng bệnh vẫn ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe chị em.

Những ảnh hưởng do viêm cổ tử cung có thể tác động đến khả năng mang thai của chị em như:

- Xuất hiện nhiều khí hư bất thường và dịch nhầy khiến tinh trùng khó để vào tử cung gặp trứng, hoặc chất nhầy nhiều và đặc quánh có thể tiêu diệt tinh trùng khi vào âm đạo. Từ đo quá trình thụ thai sẽ khó hơn.

- Khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu gây chán nản, lãnh cảm. Nhiều chị em còn bị chảy máu bất thường khi quan hệ.

- Tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung còn làm cho tinh trùng không thể di chuyển qua cổ tử cung vào buồng trứng, bị vi khuẩn tấn công tiêu diệt, vì thế nhiều chị em bị vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, viêm cổ tử cung khi mang thai còn gây ra bệnh lậu hay chlamydia, viêm vùng chậu, nhiễm trùng cơ quan sinh dục nữ. Bệnh còn nguy hiểm đến thai nhi, vi khuẩn xâm nhập vào bào thai có thể gây sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh khi bé được sinh ra. Ngoài ra, quá trình sinh nỡ cũng khó khăn hơn vì cổ tử cung bị giảm đi độ đàn hồi.

Như vậy, viêm cổ tử cung là bệnh lý ảnh hưởng đến khả năng mang lai, có thể khiến chị em có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn. Do đó, nếu muốn mang thai không bị ảnh hưởng thì chị em nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh lý này dứt điểm để đảm bảo sự an toàn và phát triển của trẻ sau này

Những triệu chứng của viêm cổ tử cung

- Chảy máu âm đạo bất thường, đau khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục

- Rối loạn kinh nguyệt, máu kinh sẫm màu, vón cục, có mùi hôi khó chịu.

- Âm đạo ngứa ngáy, khó chịu

- Khí hư bất thường, có màu sắc khác lạ, đặc dính, kèm theo mủ và mùi hôi.

Những triệu chứng của viêm cổ tử cung thường không rõ ràng và giống với các bệnh phụ khoa khác. Do đó, để biết chính xác thì chị em nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời,

Nếu có bất cứ gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến các chuyên gia phòng khám Thái Hà:

Phòng khám đa khoa Thái Hà

Điện thoại :01665 115 116 – 01665 116 117.

Website: khamphukhoauytin.org

Địa chỉ: 11 Thái Hà-Trung Liệt-Đống Đa-Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét