Nguyên nhân của bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ

Thói quen trong đời sống tình dục, thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín bẩn, can thiệp ngoại khoa không an toàn, nạo phá thai ... đều là những nguyên nhân sẽ khiến các chị em phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh viêm buồng trứng.


Buồng trứng là một cơ quan sinh sản quan trọng của phụ nữ có nhiệm vụ sản sinh ra tế bào trứng và hình thành tế bào thai nếu như có sự thụ tinh với tinh trùng của nam giới. Viêm nhiễm buồng trứng sẽ làm rối loạn chức năng của buồng trứng, làm yếu đi chức năng của buồng trứng và là một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến hiện tượng khó thụ thai hay hiếm muộn vô sinh ở nữ giới. Vậy những nguyên nhân nào gây viêm buồng trứng ở phụ nữ. Các chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây


Nguyên nhân của bệnh viêm buồng trứng ở nữ

Các nguyên nhân của bệnh viêm buồng trứng :

  • Do viêm nhiễm từ các cơ quan lân cận: những cơ quan sinh sản hay các cơ quan nội tạng khác nằm gần buồng trứng mà bị viêm nhiễm đều có thể dẫn đến viêm nhiễm ngược lên buồng trứng, đặc biệt với các bệnh viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh sẽ dễ làm viêm buồng trứng nhất nếu không được điều trị kịp thời và điều trị dứt điểm .
  • Do viêm nhiễm từ việc thực hiện các thủ thuật phụ khoa trong ổ bụng : việc mổ hay phẫu thuật như phẫu thuật cắt thông tắc vòi trứng, phẫu thuật lấy u xơ tử cung ,các thủ thuật phụ khoa như đặt vòng tránh thai, nạo phát thai nhưng không được thực hiện một cách đảm bảo an toàn và vô trùng sẽ làm viêm nhiêm lên buồng trứng.
  • Quan hệ tình dục : những chị em phụ nữ có hoạt động quan hệ tình dục không lành mạnh , có quan hệ tình dục với nhiều người , quan hệ tình dục không có các biện pháp an toàn sẽ làm lây nhiễm các vi khuẩn ký sinh trùng , nấm có hại hoặc lây các bệnh xã hội và từ đó làm viêm nhiễm buồng trứng.
  • Di chứng quai bị : Bênh viêm buồng trứng cũng có thể là do biến chứng bởi virut bệnh quai bị neus người phụ nữ có tiền sử đã từng mắc bệnh quai bị.
  • Do bắt nguồn từ việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, vệ sinh vùng kín bẩn : vùng kín vệ sinh không cẩn thẩn và đúng cách sẽ là nguy cơ cho việc môi trường âm đạo bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn và nấm , lâu dần những viêm nhiễm sẽ lây lan sang các cơ quan vùng chậu trong đó có 2 buồng trứng.
  • Do biến chứng từ các bệnh lây qua đường tình dục: một số căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục như chlamydia, lậu, giang mai, nấm.... sẽ làm viêm nhiễm các niêm mạc cổ tử cung và tràn sang buồng trứng
  • Do bội nhiễm sau khi sinh : các trường hợp sinh non , sẩy thai hoặc sau khi sinh thường làm sót nhau hay các ứ dịch của buồng trứng và làm viêm bội nhiễm buồng trứng, đặc biệt thì sau khi trải qua nhưng hoạt động này cơ thể người phụ nữ lại bị yếu đi, sức đề kháng kém hơn nên càng dễ bị bội nhiễm hơn.

Bệnh viêm buồng trứng có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới



Bệnh viêm buồng trứng sẽ gây những ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, những triệu chứng bệnh khi ở mức độ mãn tính như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng thường xuyên, đau bụng kinh dữ dội, cơ thể mệt mỏi suy nhược làm ảnh hưởng rối loạn đến cuộc sống hàng ngày, làm ảnh hưởng đến công việc của chị em, đặc biệt có rất nhiều trường hợp có thể gây vô sinh, u nang buồng trứng , ung thư buồng trứng khá nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét