U xơ tử cung có mang thai được không?



U xơ tử cung có mang thai được không là thắc mắc chung của nhiều chị em bởi vì đây là căn bệnh khá phổ biến. Để giúp chị em hiểu hơn, các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết để chị em nắm rõ hơn về bệnh.

Dưới đây là một thắc mắc của độc giả gửi đến cho Phòng khám, có thể nói đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người.

“Tôi lấy chồng được hơn 1 năm, vì chưa muốn có con nên khi thấy chưa có dấu hiệu mang thai tôi chủ quan không đi khám phụ khoa. Cho đến gần đây gia đình hai bên giục nên tôi chuẩn bị cho kế hoạch có con. Tuy nhiên mãi vẫn không có, tôi đi khám mới biết là mình đang bị u xơ cổ tử cung. Bây giờ tôi đang rất lo lắng, không biết u xơ tử cung có mang thai được không? Tôi gửi thắc mắc này hy vọng nhanh chóng nhận được hồi âm từ các bác sỹ, tôi xin cảm ơn! (M.D, 28t tuổi).

Trả lời:


Trước hết, các bác sỹ cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình đến phòng khám. Sau đây các chuyên gia phụ khoa sẽ giúp bạn có câu trả lời về câu hỏi U xơ tử cung có mang thai được không?


U xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, là bệnh lành tính. Tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, ảnh hưởng rất lớn đến việc thụ thai và quá trình mang thai.

Trước hết, bạn đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh vào lúc này và nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín, gặp bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn và quyết định phương pháp điều trị bệnh. Sau khi điều trị triệt để thì mới mang thai.

U xơ tử cung nếu bạn chủ quan không điều trị, nó ảnh hưởng không chỉ trước khi mang thai mà còn cả trong và sau khi sinh con.

- Trước khi mang thai: U xơ tử cung làm thay đổi lớp nội mạc tử cung, không thuận lợi cho trứng làm tổ, thay đổi cấu trúc tử cung và làm cho vòi trứng bị gập hoặc bít cổ tử cung.

- Trong quá trình mang thai:
Nếu chị em có thể mang thai, u xơ tử cung cũng gây ra những ảnh hưởng rất lớn. Nội mạc không phát triển đầy đủ, buồng tử cung bị chèn ép, không phát triển to ra được và làm sẩy thai liên tiếp. Ngoài ra, chị em còn có khả năng sinh non, thậm chí khi chuyển dạ cũng rất khó khăn, phần lớn đều phải mổ và dễ bị băng huyết rất nguy hiểm.

- Trong thời kỳ hậu sản: U xơ sẽ không phát triển và gây biến chứng gì, tuy nhiễn cơ thể chị em rất dễ nhiễm khuẩn nhất là các u xơ dưới niêm mạc. Những u xơ có cuống dễ gây biến chứng xoắn do ổ bụng rỗng đột ngột.



Như vậy, u xo tu cung mang thai duoc khong ? chúng tôi trả lời bạn là phụ nữ bị u xơ tử cung vẫn có thể mang thai nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mang thai của chị em. Dù vậy chị em vẫn có thể mang thai nhưng ảnh hưởng thì khó tránh khỏi. Chị em bị bệnh mà mang thai cần theo dõi sức khỏe chặt chẽ trong thời kỳ thai kỳ, phòng ngừa sẩy thai, sinh non, dùng thuốc chống co bóp tử cung.

Điều trị bệnh u xơ tử cung tại Phòng khám Thái Hà

Các bác sỹ khuyên bạn nên chữa trị bệnh u xơ tử cung ngay khi phát hiện bệnh. Bằng những phương pháp y học hiện đại, đội ngũ bác sỹ hàng đầu, chúng tôi đã giúp hàng ngàn chị em lấy lại thiên chức làm mẹ, chữa dứt điểm u xơ tử cung.

Nếu có biểu hiện của bệnh, hãy đến tại Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé.

Phòng khám đa khoa Thái Hà
Điện thoại :01665 115 116 – 01665 116 117.
Website: khamphukhoauytin.org
Địa chỉ: 11 Thái Hà-Trung Liệt-Đống Đa-Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét