Cách điều trị viêm vùng chậu hiệu quả

Viêm vùng chậu xuất hiện phổ biến ở những người nạo phá thai nhiều, sinh non,…. Vấn đề đặt ra hiện nay đó là điều trị viêm vùng chậu như thế nào hiệu quả? Những thông tin chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc nhận biết được bệnh cũng như cách chữa trị hiệu quả.
Các chuyên gia phụ khoa cho biết, bệnh viêm vùng chậu có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữ giới, trong đó có khả năng sinh sản. Rất nhiều chị em rơi vào cảnh vô sinh – hiếm muộn do viêm vùng chậu.



Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu


Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm xuất hiện ở vùng buồng trứng, tử cung, vòi trứng và các cơ quan khác của bộ phận sinh sản. Nguyên nhân gây ra bệnh phải kể đến như vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nạo phá thai không đảm bảo, sinh non, sảy thai, các bệnh lý viêm nhiễm khác,…

Để nhận biết bệnh, chị em chú ý những dấu hiệu sau:


  • Khí hư ra nhiều có màu trắng đục, xanh, vàng hay xám đục đôi khi kèm lẫn máu, có mùi hôi khó chịu.
  • Cảm giác đau đớn khi giao hợp, xuất huyết âm đạo bất thường sau khi giao hợp hoặc giữa kỳ kinh nguyệt.
  • Kinh nguyệt không đều, ra quá ít, quá nhiều hoặc màu sắc thay đổi
  • Đau bụng vùng dưới
  • Sốt

Theo một nghiên cứu, 80% chị em bị viêm vùng chậu biến chứng vô sinh, bệnh không được chữa trị sớm còn lây lan sang các bộ phận lân cận như tử cung, cổ tử cung, đường tiết niệu,… tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bệnh viêm vùng chậu là bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, do đó điều trị viêm vùng chậu cũng không dễ dàng, không thể tự điều trị tại nhà được mà mà phải đến các cơ sở y tế uy tín để chữa.

Cách điều trị viêm vùng chậu


Chị em chú ý, khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ bị bệnh chị em nên nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để chữa trị sớm. Hiện nay điều trị viêm vùng chậu có nhiều cách tùy vào nguyên nhân, triệu chứng và mức độ của bệnh. Hai phương nhóm phương pháp điều trị viêm vùng chậu hiệu quả hiện nay đó là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

  • Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng nội khoa

Đây là phương pháp được áp dụng chủ yếu ở giai đoạn đầu, sử dụng thuốc để chữa trị. Thuốc chữa gồm nhiều loại khác nhau tùy vào nguyên nhân gây viêm nhiễm, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc phù hợp để trị tận gốc bệnh.

Chị em chú ý trong quá trình thăm khám và điều trị cần thuawjc hiện nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sỹ để đảm bảo an toàn, không tự ý lấy thuốc ngoài về uống và nên lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng.

  • Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng ngoại khoa

Đây là phương pháp áp dụng cho trường hợp ở mức độ nặng và thuốc không có hiệu quả. Tương ứng mỗi tác nhân gây bệnh khác nhau mà bác sỹ áp dụng phương pháp khác nhau.

Để đạt hiệu quả, những phương pháp này cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có trình độ tay nghề cao.


Địa chỉ chữa viêm vùng chậu uy tín hiện nay


Bên cạnh vấn đề cách điều trị viêm vùng chậu, địa chỉ chữa bệnh cũng được nhiều chị em quan tâm.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi căn bệnh viêm vùng chậu ám ảnh.

Với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ trình độ cao, chúng tôi đã và đang giúp hàng ngàn cặp vợ chồng có con, giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống và công việc.

Bạn có thể liên hệ các chuyên gia Phòng khám qua Hotline: 01665 115 116 – 01665 116 117 để được tư vấn tận tình hoặc đến trực tiếp tại số 11 Thái hà – Đống Đa – Hà Nội.
Chúc chị em có sức khỏe tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét