Hoang mang vì khí hư màu nâu không mùi



Khí hư màu nâu không mùi là một hiện tượng khá phổ biến mà chị em hay mắc phải và khiến nhiều người hoang mang. Vậy hiện tượng này nói lên điều gì? Nó có gây nguy hiểm không? Cách phòng tránh ra sao? Bài viết dưới đây các bác sỹ phụ khoa sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để nếu bạn gặp thì cũng biết mình đang gặp hiện tượng gì và có nguy hiểm hay không nhé.

Tại sao lại có hiện tượng ra khí hư màu nâu không mùi?


Hiện tượng khí hư màu nâu không mùi có thể là một hiện tượng sinh lý bình thường của chị em phụ nữ hoặc dấu hiện của một căn bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Hiện tượng khí hư không mùi có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

+ Ra khí hư màu nâu sau mỗi kỳ kinh nguyệt:

Nếu sau những ngày hành kinh bạn phát hiện ra một ít khí hư màu nâu xuất hiện tại quần lót thì đừng lo lắng nhé, đây chỉ là hiện tượng sinh lý binh thường thôi nhé. Lý giải điều này là do trong ngày hành kinh, máu kinh chưa ra hết vẫn còn sót lại một ít, số máu kinh này đi vào khí hư và tạo ra khí hư màu nâu mà chị em vẫn thấy.

Vậy nên, nếu sau khi hết kinh mà chị em thấy có hiện tượng khí hư màu nâu nhưng lại không có mùi thì chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ là được, khí hư sẽ tự động hết sau mấy ngày sau đó.

+ Hiện tượng khí hư màu nâu không mùi cũng có thể xuất hiện do chế độ ăn uống của bạn chưa cân đối và hợp lý, cơ thể không được cung cấp những dưỡng chất cần thiết gây ra rối loạn và xuất hiện khí hư màu nâu như chị em vẫn thấy.

+ Do chị em bị rối loạn nội tiết tố:

Khi nội tiết tố nữ trong chị em bị rối loạn thì chu kỳ kinh nguyệt cũng diễn ra bất thường và tạo ra khí hư màu nâu.

+ Do chị em hay sử dụng thuốc tránh thai hay các loại thuốc kháng sinh cũng gây ra tác dụng phụ và dẫn đến hiện tượng trên.

+ Dấu hiệu của bệnh phụ khoa: Nhiều trường hợp khí hư màu nấu, không mùi ra bất thường là dấu hiện cảnh báo có thể bạn đã mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm phần phụ, đau bụng kinh,…. Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng đén khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, chị em không nên chủ quan nhé.

+ Do ung thư cổ tử cung: Khí hư màu nâu là dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư cổ tử cung, do đó chị em không nên chủ quan nhé.

+ Do mang thai
: Dịch màu nâu ra cũng có thể bạn đang mang thai, nếu bạn đã có hoạt động tình dục thì nên đi khám để biết chính xác nhé.

Nhiều trường hợp khí hư màu nâu chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng đôi khi nó là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, để tránh trường hợp không may thì ngay khi phát hiện ra bất thường chị em phải đến các cơ sở y tế uy tín khám để phát hiện và điều trị kịp thời.



Khi ra khí hư màu nâu không mùi thì chị em cần làm gì?


Trước hết chị em phải xem xét khí hư xuất hiện vào thời điểm nào, nếu sau chu kỳ kinh nguyệt thì chị em chỉ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ là được, còn nếu tình trạng khí hư màu nâu không mùi kéo dài và ra bất thường thì chị em không nên chần chừng mà hãy đi khám ngay nhé.

Lời khuyên:
Để phòng chống khí hư màu nâu cùng các bệnh phụ khoa, chị em phụ nữ cần lưu ý một số điều sau đây:

- - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hàng ngày

- - Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình và tốt nhất nên sử dụng bao cao su

- - Lựa chọn giấy vệ sinh, băng vệ sinh và dung dịch tẩy rưa đảm bảo an toàn

- - Mặc đồ lót rộng rãi

- - Đi khám định kỳ để sớm phát hiện ra những bất thường.

Trên đây là một vài điều về hiện tượng ra khí hư có màu nâu không mùi do các bác sỹ chuyên phụ khoa Phòng khám đa khoa Thái hà chia sẻ. Hy vọng đó là những thông tin hữu ích để chị em biết cách phòng tránh bệnh kịp thời. Nếu có gì thắc mắc, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi: 01665 115 116/ 01665 116 117 để được giải đáp và tư vấn tận tình nhé.


Xem thêm : Khí hư ra nhiều có mùi hôi và cách chữa trị

0 nhận xét:

Đăng nhận xét